Blog ẩm thực món ngon Việt Nam

Food blog  là nơi chia sẻ những kiến thức, mẹo vặt hay và thông tin thức ăn gần tôi (food near me). Đem thế giới ẩm thực đến với gia đình bạn.
Bạn là tín đồ ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam mang bản sắc văn hóa dân tộc ? Bạn mong muốn tìm hiểu và khám phá hết nét đẹp của ẩm thực nước nhà? Blog ẩm thực chắc chắn là điều bạn không nên bỏ qua. Những kiến thức và những cách làm khiến mọi giác quan của bạn như được bừng tỉnh. Nào, hãy cùng chúng tôi khám phá blog ẩm thực  ngay nhé!
Ẩm thực Nam Bộ ở Việt Nam lại đậm chất hoang dã và phóng khoáng như chính tính cách con người nơi đây. Đặc điểm nổi bật trong khẩu vị miền Nam là thích các món ăn có vị cay, ngọt, chua và béo vừa. Người miền Nam còn có nhiều loại tương khác nhau như tương ngọt, tương cay và sử dụng nhiều loại mắm hoặc các loại khô theo mùa đánh bắt, vô cùng độc đáo.


Đối với miền Bắc, người nơi đây thường ăn các món ít cay, ít ngọt, không mặn và chua vừa. Trong nấu nướng, họ cũng ưa chuộng sử dụng các loại gia vị như tỏi ngâm giấm, quả sấu, quả dọc, cơm mẻ, giấm bỗng, khế chua, riềng, nghệ, mẻ, mắm tôm… Người miền Bắc chọn cách ăn thanh đạm, nhẹ nhàng, kín đáo và chuẩn mực như truyền thống của người Việt ngàn xưa.

Còn đối với người miền Trung, họ thường thích ăn mặn, cay, ít chua và ưa ngọt. Đặc biệt, các gia vị muối, mắm và ruốc hoàn toàn không thể vắng mặt trong các công thức nấu ăn đặc trưng của người dân nơi đây. Hầu hết các món ăn bắt nguồn từ vùng đất đầy nắng gió này đều được chế biến dân dã, mộc mạc nhưng trình bày đẹp mắt và không kém phần quyến rũ. hãy click để xem blog ẩm thực mới của tôi


Food Blog

Nhận xét

  1. These look very delicious.

    New Post - https://www.exclusivebeautydiary.com/2020/09/shiseido-zen.html

    Trả lờiXóa
  2. All of these look great. Thank you for sharing.

    New Post - https://www.exclusivebeautydiary.com/2020/09/juvena-of-switzerland-juvenance-epigen.html

    Trả lờiXóa
  3. I have never tried vietnamese food. I will look into your food blog for some recipes!

    Trả lờiXóa
  4. Everything looks delicious! :)
    I've never been in Vietnam neither try their food!
    Have a nice week!

    www.luciagallegoblog.com

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét